5 สูตรพอกหน้าใสเร่งด่วน ด้วยสูตรการพอกหน้าใกล้ตัวจากธรรมชาติ


สูตรพอกหน้าใสเร่งด่วน ด้วยสูตรการพอกหน้าใกล้ตัวจากธรรมชาติ การพอกหน้าหรือมาส์กหน้าเป็นหนึ่งในวิธีบำรุงดูแลผิวหน้าที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ชื่นชอบและมักจะทำกันเป็นประจำ เนื่องจากใช้เพียงแค่วัตถุดิบที่หาได้ง่ายในบ้าน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง และไม่ต้องเสียเวลาไปเข้าคอร์สความงามนอกบ้านอีกด้วย สิ่งที่สำคัญก็คือสูตรพอกหน้าเหล่านี้มีความปลอดภัยสูง เพราะมาจากธรรมชาติแท้ๆ นั่นเอง 


1 ) สูตรพอกหน้า ด้วยมะนาว มะขามเปียก และน้ำผึ้ง
สูตรพอกหน้า สูตรนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก จึงทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยใช้เนื้อมะขามเปียกปริมาณ 1 กำมือที่แยกเอาเส้นใยและเม็ดออก ผสมกับน้ำมะนาวคั้นสด 1 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 – 10 นาที จึงค่อยล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง





2 ) สูตรหน้าใสเร่งด่วน ฟักทอง

สูตรหน้าใสเร่งด่วน ฟักทองมีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินเอในปริมาณที่สูงมาก จะช่วยเติมสารอาหารลงสู่ผิวทำให้หน้าขาวกระจ่างใส ผิวมีลักษณะเนียนนุ่มน่าสัมผัสเหมือนผิวเด็ก โดยนำเอาฟักทองไปต้มแล้วเอาแต่เนื้อปริมาณ 1/2 ถ้วยผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อย บดให้ละเอียด พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด

3 ) สูตรหน้าขาวเร่งด่วน กล้วยหอม

สูตรหน้าขาวเร่งด่วน ผลไม้สีเหลืองที่มีกลิ่นหอมชวนรับประทานนี้ นอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถนำมาบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นได้ดี โดยนำเนื้อกล้วยหอมสุกมาบดให้ละเอียดแล้วพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จึงค่อยล้างออกให้สะอาด

4 ) สูตรพอกหน้าขาวใสเร่งด่วน ขมิ้นและนมสด

สูตรพอกหน้าขาวใสเร่งด่วน ขมิ้นเป็นสมุนไพรไทยที่นิยมใช้มาตั้งแต่โบราณ รวมถึงนมสดที่นำมาประทินผิวให้ขาวผุดผ่องเนียนใส แลดูสะอาดเกลี้ยงเกลาหมดจด โดยใช้ผงขมิ้นปริมาณ 1 ถ้วยตวง ผสมกับนมสด 3/4 ถ้วยตวง คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกผิวให้ทั่วขณะอาบน้ำ หลังจากที่ฟอกสบู่ล้างตัวเรียบร้อยแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 30 นาที จึงค่อยล้างออกให้สะอาด หากสามารถทำได้ทุกวันรับรองว่าผิวจะเนียนนุ่มน่าสัมผัสสุดๆ เลยค่ะ

5 ) พอกหน้าขาวใสเร่งด่วน โยเกิร์ต

พอกหน้าขาวใสเร่งด่วน ในโยเกิร์ตอุดมไปด้วยลุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส วิตามินบี และกรดแลคติก ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยขจัดสิ่งสกปรกในรูขุมขนได้อย่างหมดจด และบำรุงผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใส เพิ่มความเนียนนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งตึง โดยใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติปริมาณ 1 ถ้วย แช่เย็นจัดๆ แล้วนำมาพอกหน้าพร้อมกับใช้ปลายนิ้วมือนวดเบาๆ ประมาณ 20 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาดแล้วตามด้วยน้ำเย็นจัดๆ ปิดรูขุมขน
สูตรพอกหน้าใสเร่งด่วน สาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวสวยเนียนนุ่ม แลดูขาวสดใสให้น่ามองมากขึ้น รับรองว่าสูตรพอกหน้าเหล่านี้หากได้ทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่ต้องไปเสียเงินเข้าคอร์สแพงๆ รับรองว่าเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

แหล่งที่มา: https://www.patcharapa.com



ความคิดเห็น